Học quản trị thương hiệu ra làm gì? Review 7 công việc “hot” nhất

Quản trị thương hiệu là quản lý, duy trì và phát triển hình ảnh thương hiệu tích cực trong lòng khách hàng, công chúng

Học quản trị thương hiệu ra làm gì, cơ hội phát triển cùng thu nhập như thế nào? Nếu bạn còn đang phân vân thì hãy cùng tìm hiểu 7 công việc “hot” nhất đang là xu hướng sau khi tốt nghiệp quản trị thương hiệu dưới đây nhé.

Định nghĩa: Ngành quản trị thương hiệu là gì?

Ngành quản trị thương hiệu có tên tiếng anh là Brand Management là một lĩnh vực đặc thù trong Marketing. Công việc này tập trung vào việc quản lý, duy trì, phát triển hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Quản trị thương hiệu với mục tiêu cốt lõi là xây dựng hình ảnh doanh nghiệp tích cực, độc đáo và nổi bật trên thị trường.

Quản trị thương hiệu là quản lý, duy trì và phát triển hình ảnh thương hiệu tích cực trong lòng khách hàng, công chúng
Quản trị thương hiệu là quản lý, duy trì và phát triển hình ảnh thương hiệu tích cực trong lòng khách hàng, công chúng

Học quản trị thương hiệu ra làm gì – 7 công việc xu hướng với thu nhập hấp dẫn

Nhân viên PR/ Truyền thông

Học quản trị thương hiệu ra làm gì – nhân viên PR/truyền thông là một lựa chọn phổ biến. PR (public relations) – quan hệ công chúng được hiểu là quản lý, xây dựng hình ảnh, danh tiếng, mức độ nhận diện thương hiệu của một cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp với khách hàng, công chúng. 

Nhân viên PR cần sử dụng những kỹ năng giao tiếp, sáng tạo, tư duy chiến lược. Từ đó sáng tạo, truyền đạt thông điệp mà nhãn hàng muốn hướng tới đối tượng khách hàng. Như vậy góp phần đạt được mục tiêu độ nhận diện, quảng bá hay hiệu quả kinh doanh.

Ngành PR/truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng phát triển, mở ra cơ hội việc làm rộng mở. Nhân viên PR có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực như truyền thông doanh nghiệp, Chính phủ, truyền thông phi lợi nhuận. 

Mức lương trung bình của nhân viên truyền thông dao động từ khoảng 10 – 30 triệu đồng/tháng. Thu nhập phụ thuộc vào chức vụ, trình độ chuyên môn hay kinh nghiệm.

Nhân viên PR/truyền thông là người xây dựng danh tiếng hình ảnh của một thương hiệu
Nhân viên PR/truyền thông là người xây dựng danh tiếng hình ảnh của một thương hiệu

Nhân viên/chuyên viên Marketing

Nhân viên marketing cũng là một đáp án được nhiều người đưa ra khi được hỏi học quản trị thương hiệu ra làm gì. Họ là người có nhiệm vụ quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp đến với khách hàng, công chúng.

Ngành marketing tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành này cũng ngày càng tăng cao. Lộ trình thăng tiến của ngành nghề nghề này rõ ràng, rộng mở với nhiều cơ hội.

Mức lương trung bình của nhân viên marketing là 12 triệu đồng/tháng. Ở những vị trí cao hơn, thu nhập có thể lên đến 50 triệu đồng/tháng. Mức lương sẽ tùy thuộc vào chức vụ, kinh nghiệm, quy mô doanh nghiệp.

Nhân viên Marketing có nhiệm vụ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp đến với khách hàng
Nhân viên Marketing có nhiệm vụ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp đến với khách hàng

Chuyên viên Quản trị Thương hiệu (Brand Manager)

Chuyên viên Quản trị Thương hiệu hay Brand Manager là người có chức vụ quan trọng trong việc xây dựng, phát triển hình ảnh thương hiệu của một doanh nghiệp. Hiện nay, hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đều có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành nghề này. Đặc biệt với những doanh nghiệp lớn, chức vụ này càng có vai trò vô cùng cần thiết.

Mức lương của chuyên viên quản trị thương hiệu dao động từ 20 – 40 triệu đồng/tháng. Con số này sẽ tùy thuộc vào quy mô công ty, kinh nghiệm, trình độ chuyên môn.

Học quản trị thương hiệu ra làm gì - Chuyên viên quản trị thương hiệu là một vị trí công việc nhiều cơ hội thăng tiến
Học quản trị thương hiệu ra làm gì – Chuyên viên quản trị thương hiệu là một vị trí công việc nhiều cơ hội thăng tiến

Kỹ thuật viên quảng cáo (Digital advertising)

Học quản trị thương hiệu ra làm gì, bạn có thể cân nhắc chức vụ kỹ thuật viên quảng cáo. Đây là chức vụ sẽ thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho doanh nghiệp. Các kỹ năng marketing, phân tích dữ liệu, sáng tạo để tiếp cận khách hàng mục tiêu, thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên quảng cáo trên thị trường là rất lớn. Hầu hết mọi doanh nghiệp ở các lĩnh vực đều cần vị trí này trong bộ máy làm việc. Bạn có thể chọn làm việc in-house tại các công ty hoặc tại các marketing agency,…

Mức lương của nhân viên quảng cáo cũng rất đa dạng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thông thường thu nhập cho vị trí này sẽ được tính là lương cứng cộng với thưởng hiệu suất công việc. Vì vậy thu nhập kỹ thuật viên quảng cáo là không giới hạn.

Chuyên viên quảng cáo là một vị trí được nhiều người lựa chọn sau khi tốt nghiệp quản trị thương hiệu
Chuyên viên quảng cáo là một vị trí được nhiều người lựa chọn sau khi tốt nghiệp quản trị thương hiệu

Nhân viên/chuyên viên nghiên cứu thị trường

Chuyên viên nghiên cứu thị trường, hay còn gọi là Market Research Analyst, là người thu thập, phân tích và giải thích thông tin về thị trường. Từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt.

Cơ hội việc làm của ngành nghề này hiện nay cũng đang rất phát triển. Bạn có thể làm việc tại nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó có thể là vị trí nhân viên bán hàng, phát triển sản phẩm, marketing,… Mức lương của chuyên viên nghiên cứu thị trường trung bình dao động từ 15 – 30 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm, trình độ.

Chuyên viên nghiên cứu thị trường có mức thu nhập hấp dẫn cùng cơ hội việc làm rộng mở
Chuyên viên nghiên cứu thị trường có mức thu nhập hấp dẫn cùng cơ hội việc làm rộng mở

Nhà sáng tạo nội dung (Content Creator)

Nhà sáng tạo nội dung hay Content Creator là người sản xuất và chia sẻ nội dung trên các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, blog, website,… Họ sử dụng các kỹ năng sáng tạo, thiết kế và sản xuất nội dung để thu hút người xem. Từ đó có thể xây dựng cộng đồng và truyền tải thông điệp đến đối tượng mục tiêu.

Ngành nghề này có mức độ phát triển vô cùng mạnh mẽ hiện nay. Công việc này đặc biệt phát triển trên các mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Youtube,… Bạn có thể làm việc cho các doanh nghiệp, tổ chức hoặc tự phát triển thương hiệu bản thân.

Mức thu nhập của nhà sáng tạo nội dung là không giới hạn. Điều này phụ thuộc vào mức độ phổ biến của thương hiệu, kinh nghiệm, hợp đồng quảng cáo,…

Content Creator là một công việc xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay
Content Creator là một công việc xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay

Giảng viên giảng dạy ngành Quản trị thương hiệu

Giảng viên ngành quản trị thương hiệu là những người có trình độ chuyên môn cao, am hiểu về lý thuyết và thực tiễn Marketing.  Đồng thời họ cũng có khả năng truyền đạt kiến thức hiệu quả đến sinh viên.

Bạn có thể giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm. Ngoài ra nghiên cứu khoa học tại các viện nghiên cứu hoặc tư vấn cho doanh nghiệp về lĩnh vực marketing, thương hiệu cũng là những công việc tốt.

Mức lương của giảng viên ngành quản trị thương hiệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đó có thể là trình độ chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy, nơi làm việc,… Tuy nhiên, nhìn chung, đây là một ngành nghề có mức thu nhập ổn định. Mức lương dao động trung bình từ 20 triệu đến 30 triệu đồng mỗi tháng.

Với trình độ học thuật tốt, bạn có thể làm giảng viên sau khi tốt nghiệp ngành quản trị thương hiệu
Với trình độ học thuật tốt, bạn có thể làm giảng viên sau khi tốt nghiệp ngành quản trị thương hiệu

Học Quản trị thương hiệu ở trường nào để đảm bảo chất lượng?

Bên cạnh các khóa học về thương hiệu, hiện nay có một số trường đại học uy tín đưa ngành quản trị thương hiệu vào chương trình đào tạo chính quy. Trong đó tiêu biểu có thể kể đến các địa chỉ đào tạo sau:

  • Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật – Đại học Quốc gia Hà Nội (SIS): Với vị thế là chương trình đào tạo của Đại học Quốc gia và thế mạnh đào tạo liên ngành, chương trình giảng dạy Quản trị thương hiệu tại đây được đánh giá chuyên nghiệp, chất lượng, là lựa chọn hàng đầu của nhiều thí sinh muốn theo học ngành này.
  • Đại học Thương Mại: Trường bắt đầu giảng dạy chuyên ngành này từ năm 2018. Môi trường học tập năng động, thực tiễn là một trong những điểm cộng tại đây.
  • Đại học Kinh tế – Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh: Đây là một lựa chọn tốt cho những thí sinh muốn theo học ngành Quản trị thương hiệu tại khu vực phía Nam.
Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật - Đại học Quốc gia Hà Nội đào tạo quản trị thương hiệu chất lượng cao
Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật – Đại học Quốc gia Hà Nội đào tạo quản trị thương hiệu chất lượng cao

Học Quản trị thương hiệu ra làm gì và trên đây là những công việc gợi ý dành cho bạn. Có thể nói đây là một ngành nghề có triển vọng phát triển rất lớn cùng mức thu nhập hấp dẫn. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm tham khảo cho nguyện vọng ngành học, công việc sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *