Ngành Quản trị thương hiệu thu hút đông đảo sinh viên theo học bởi tiềm năng phát triển rộng mở. Vậy ngành Quản trị thương hiệu học trường nào để có được kiến thức và kỹ năng vững vàng nhất? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu top 3 trường đại học uy tín đào tạo chuyên ngành này mà bạn không nên bỏ lỡ.
Định nghĩa: Ngành Quản trị thương hiệu là gì? Triển vọng nghề nghiệp?
Quản trị thương hiệu là quá trình xây dựng lòng tin của khách hàng đối với một thương hiệu. Việc này sẽ giúp thúc đẩy các hoạt động kinh doanh cũng như nâng cao vị thế của thương hiệu trên thị trường.
Vì vậy người Quản trị thương hiệu có trách nhiệm đưa ra kế hoạch, chiến lược để phát triển cho các sản phẩm của công ty. Sự nhận diện, chất lượng của các sản phẩm phải có sự đồng bộ. Từ đó nhận được lòng tin, sự yêu thích của khách hàng, giúp thương hiệu đạt được sự thành công.
Nhu cầu tuyển dụng nhân viên ngành Quản trị thương hiệu luôn ở mức cao. Sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế chính là nguyên nhân thúc đẩy việc này. Cử nhân ngành Quản trị thương hiệu có thể theo đuổi các vị trí nghề nghiệp như:
- Chuyên viên truyền thông, marketing, quảng cáo, thương mại điện tử, quan hệ công chúng.
- Quản lý thương hiệu, nhãn hàng
- Chuyên viên tổ chức sự kiện
- Quản lý nghệ sĩ
- Giảng viên giảng dạy ngành Quản trị thương hiệu
Ngành quản trị thương hiệu học trường nào uy tín, chất lượng?
Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật (SIS) – Đại học Quốc gia Hà Nội
Chương trình học
Ngành Quản trị thương hiệu học trường nào – Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật (SIS) – Đại học Quốc gia Hà Nội là một cơ sở đào tạo uy tín, được nhiều sinh viên lựa chọn theo học.
Tại SIS-VNU, sinh viên Ngành quản trị thương hiệu học gì? Điểm đặc biệt của SIS là triển khai giảng dạy Quản trị thương hiệu theo hướng liên ngành. Sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức, kỹ năng về sự kết tinh linh hồn của doanh nghiệp, tổ chức, những yếu tố tác động đến sự thành công của doanh nghiệp chứ không chỉ đơn thuần là nhận diện thương hiệu.
Chương trình đào tạo tại SIS đề cao sự tương tác, tính thực hành liên tục. Người học sẽ được khám phá, phát triển tư duy sáng tạo, linh hoạt. Từ đó vận dụng những kiến thức ở cả những lĩnh vực liên quan để phục vụ cho công việc.
Nhà trường mong muốn sinh viên được tiếp cận liên ngành, đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Mỗi cử nhân Quản trị thương hiệu tại SIS sẽ được trang bị kiến thức, tư duy ngành. Cùng với đó là khả năng ứng biến linh hoạt, đáp ứng những yêu cầu của thị trường lao động trong thời đại mới như hiện nay.
Ngay từ năm thứ 2 của chương trình học, sinh viên đã có cơ hội đồng hành cùng doanh nghiệp. Từ đó mở ra cơ hội được tiếp cận, trải nghiệm nghề tại những doanh nghiệp liên lĩnh vực.
Phương thức xét tuyển của trường SIS-VNU
Ngành Quản trị thương hiệu tại SIS xét tuyển theo 6 hình thức:
- Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia với các khối tuyển: A00, A01, C00, D01, D03, D04.
- Xét tuyển dựa trên kết quả bài thi ĐGNL của Đại học Quốc gia.
- Xét tuyển sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ (Anh, Pháp, Trung) và học bạ THPT kết hợp phỏng vấn
- Xét tuyển sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ (Anh, Pháp, Trung) và điểm thi THPT
- Ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT và ĐHQGHN
- Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và ĐHQGHN
>>>Tham khảo chi tiết chương trình đào tạo ngành Quản trị thương hiệu tại SIS tại đây.
Đại học Thương Mại
Quản trị thương hiệu là một trong ba chuyên ngành thuộc khoa Marketing của Đại học Thương Mại. Được thành lập từ năm 2010, chuyên ngành này của trường được ghi nhận tích cực về tính khoa học trong nghiên cứu học thuật cũng như tính thực tiễn trong áp dụng tại các doanh nghiệp.
Sinh viên ngành Quản trị thương hiệu tại trường có nhiều cơ hội thực tập ở các doanh nghiệp. Từ đó rèn luyện thêm kỹ năng thực tiễn, trau dồi kinh nghiệm cho hành trang việc làm sau này.
Đại học Thương Mại tuyển sinh ngành Quản trị thương hiệu theo 2 hình thức:
- Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia khối A00, A01, D01, D07
- Xét duyệt học bạ
Đại học Tài chính – Marketing
Ngành Quản trị thương hiệu học trường nào – bạn có thể tham khảo Đại học Tài chính – Marketing. Theo học tại đây, sinh viên có cơ hội tham gia các buổi hội thảo, thực hành do các giám đốc thương hiệu, giám đốc marketing của nhiều doanh nghiệp chủ trì. Từ đó sinh viên có thể trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức thực tiễn ngay từ sớm.
Sinh viên theo học sẽ được trang bị thành thục các kỹ năng trong việc lập kế hoạch, tổ chức, kiểm tra và đánh giá các hoạt động quản trị thương hiệu ở cấp độ chiến lược và chiến thuật.
Ngành Quản trị thương hiệu tại Đại học Tài chính – Marketing tuyển sinh theo 2 phương án:
- Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPTQG khối A00, A01, D01, D96
- Xét tuyển thẳng theo học bạ
Hướng dẫn chọn trường để học ngành Quản trị thương hiệu
Sau đây là một số hướng dẫn giúp bạn định hướng lựa chọn môi trường học tập phù hợp nhất.
Xác định mục tiêu học tập và định hướng nghề nghiệp rõ ràng
Trước khi bắt đầu tìm kiếm trường học, đầu tiên sinh viên cần xác định rõ mục tiêu học tập và định hướng nghề nghiệp cụ thể trong ngành Quản trị thương hiệu như công việc mơ ước, lĩnh vực yêu thích,… Việc làm này sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi chọn trường. Từ đó có thể tập trung vào những cơ sở đào tạo phù hợp với mong muốn.
Đánh giá kỹ lưỡng chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo
Để có được nền tảng kiến thức và kỹ năng vững vàng, sinh viên cần tìm hiểu kỹ lưỡng về chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo của từng trường đại học. Nội dung chương trình đào tạo, chất lượng giảng viên, cơ sở vật chất dạy học, các hoạt động của trường,… là những tiêu chí sinh viên cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi chọn trường học.
Tất cả những thông tin này đều có thể tìm hiểu trên các website, diễn đàn hoặc buổi tư vấn tuyển sinh của từng trường.
Tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm
Sinh viên nên trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Cụ thể có thể là các chuyên gia trong ngành và những người đã từng theo học ngành này. Điều này sẽ mang lại cho sinh viên những lời khuyên bổ ích và định hướng sáng suốt.
Họ có thể chia sẻ những kinh nghiệm học tập hữu ích, phương pháp học tập hiệu quả và những khó khăn, thử thách thường gặp trong quá trình học ngành Quản trị thương hiệu. Điều này sẽ giúp định hướng cho bạn hiệu quả hơn trong việc lựa chọn nơi học.
Tham gia các buổi tư vấn tuyển sinh và trải nghiệm môi trường học tập
Sĩ tử nên tham gia các buổi tư vấn tuyển sinh do trường đại học tổ chức. Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên tìm hiểu trực tiếp về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và môi trường học tập. Như vậy sẽ có thể đưa ra lựa chọn nguyện vọng phù hợp cho bản thân.
Ngành Quản trị thương hiệu học trường nào và trên đây là top 3 gợi ý dành cho bạn. Việc lựa chọn môi trường học tập rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tiếp thu kiến thức, phát triển công việc sau này. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được ngôi trường yêu thích, phù hợp với bản thân!